Bí quyết để bé đi học đúng giờ mỗi sáng

Bí quyết để bé đi học đúng giờ mỗi sáng

Bí quyết để bé đi học đúng giờ mỗi sáng

Có con nhỏ khiến rất nhiều ông bố bà mẹ phải “chạy marathon” mỗi sáng để kịp giờ học, giờ làm. Đặc biệt là sau mỗi kì nghỉ: cuối tuần, nghỉ lễ, nghỉ Tết,.... Dậy muộn, ăn sáng chậm, thích váy này, không thích quần áo kia…là những “vấn đề” thường xuyên khiến bé đi học muộn.

Để không còn những buổi sáng tất bật và con đến lớp đúng giờ, Peace School mời bố mẹ cùng tham khảo những bí quyết dưới đây:

1. Thiết lập thói quen đi ngủ đúng giờ

Bố mẹ hãy đặt giờ đi ngủ và thức dậy cho bé để đảm bảo con vừa ngủ đủ giấc nhưng vẫn thức dậy đúng giờ để đi học nhé. Nếu bố mẹ muốn con dậy lúc 7g sáng, hãy cho bé ngủ từ 9g tối bởi trẻ dưới 5 tuổi cần ngủ từ 12 đến 13 giờ mỗi ngày, trong đó thời gian ngủ trưa thường chiếm khoảng 1-2 tiếng.

Ngủ đủ giấc giúp bé vui vẻ và hào hứng với các hoạt động của một ngày mới.

2. Chuẩn bị trang phục cho cả tuần

Vào cuối tuần, bố mẹ hãy dành thời gian cùng bé chuẩn bị trang phục cho cả tuần sau và sắp xếp theo từng ngày để tiết kiệm thời gian và tránh phiền toái mỗi buổi sáng

3. Lên thực đơn cho bữa sáng

Ở Peace School các bé sẽ ăn sáng ở trường nên cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho bố mẹ. Tuy nhiên, nếu bé học ở những trường không chuẩn bị được bữa sáng cho bé thì bố mẹ nên chuẩn bị sẵn thực đơn với những món ăn đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo đủ chất cho bé.

4. Loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung

Để bé nhanh chóng hoàn thành các công việc cần làm của buổi sáng trước khi đi học bố mẹ hãy tắt ti vi và không để bất kỳ món đồ chơi nào xung quanh khiến bé mất tập trung, nhất là trong bữa sáng.


Đồ chơi, thiết bị điện tử những thứ rất dễ khiến bé mất tập trung.

5. Chuẩn bị ba lô/cặp sách vào buổi tối trước khi đi ngủ

Chuẩn bị cẩn thận mọi thứ cần thiết nhất cho một ngày ở trường vào tối hôm trước vừa giúp bố mẹ và con bớt một việc vào buổi sáng vừa là cách để dạy bé về trách nhiệm và tổ chức. Đây là một thói quen rất cần thiết với tất cả mọi người chứ không phải chỉ riêng với trẻ để đảm bảo những vật dụng cần thiết sẽ không bị quên ở nhà.

Để hình thành những thói quen sinh hoạt phải cần sự nhất quán và cả một quá trình. Vì vậy, bố mẹ hãy kiên nhẫn cùng con thiết lập những thói quen trên nhé!

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Peace School

Trường mầm non Hoà Bình -  Peace School

Địa chỉ: Lô C10/NT2 Khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (cạnh trường Tiểu học Trung Yên)

Hotline: 0246 292 5635 - Email: tuyensinh@peaceschool.edu.vn